Thursday, July 9, 2015

Anh Đào Chủng Đức nhân ngày National Flag Day, June 13, 2015 tại Guam.




Nhận được email thăm hỏi của anh Đào Chủng Đức, cựu Sinh viên Cơ khí khóa 19 trường Việt Nam Hàng Hải, hiện đang sinh sống và làm việc tại đảo Guam. Trước đây hàng năm anh chị Đức đều có ghé California để dự sinh hoạt hàng năm của Hội Thân Hữu Hàng Thương Thuyền.

Guam là một hải đảo thuộc miền tây Thái Bình Dương, và là một lãnh thổ của Hoa Kỳ. Guam còn là một địa điểm du lịch, một căn cứ chiến lược quân sự của Mỹ. Trong thời gian chiến tranh Việt Nam, Hải Quân Việt Nam Cộng Hòa thường đem chiến hạm sang Guam để sửa chửa hoặc tân trang.

Sau chiến tranh Việt Nam, Guam là nơi hàng trăm ngàn người tỵ nạn cộng sản tạm trú để sau đó được đưa vào Hoa Kỳ định cư.  Có một số nhỏ người tỵ nạn Việt Nam vì nhiều lý do khác nhau đã chọn Guam làm nơi định cư vĩnh viễn, trong số đó có gia đình anh Đào Chủng Đức.  Anh chị có một người con trai nhưng cháu đã có việc làm trên nước Mỹ trong nhiều năm nay rồi, chúng tôi nhớ trong lần gặp mặt sau cùng mà chúng tôi gặp mặt nhau tại California, rất đông anh em có lời mong muốn anh chị về sống ở đất liền, nhưng có lẻ vì sóng biển êm đềm của vùng Thái Bình Dương nầy đã thu hút anh chị mất rồi.  Theo chỗ chúng tôi được biết thì cộng đồng Việt Nam tại Guam chỉ có 200 người, nơi đây có tiệm ăn Việt Nam và người tỵ nạn Việt ở đây rất gắn bó với nhau.

 Xin giới thiệu cùng các anh chị 2 tấm hình mới nhất của bạn Đức nhân ngày National Flag Day, June 13, 2015 tại Guam.

Chúng tôi có lời chúc mừng anh chị Đức sống vui khỏe trên hòn đảo thần tiên nầy.

1 comment:

  1. Đảo Chủng Đức ngày xưa, cao lỏng khổng và 'mình 'dây' như người mẫu, giờ qua xứ Cờ Hoa, chắc ăn Hamburger với Hot Dog nhiều lắm hay sao , mà trông 'Bụ Bẩm' ghê nhe ta!! Nhưng... cũng biết chạy bộ , vừa cầm cờ vàng 3 sọc đỏ vậy, để giữ 'EO' là hay qua hén!

    ReplyDelete