Sunday, October 27, 2013

Harvey-Houston & TEXAS - LOUISIANA


Từ trái sang phải: anh Lê Châu An Thuận, anh chị Nguyễn Hồng Ân, anh Nguyễn Đình Trung, chị và anh Phạm Ngọc Chi, chị Đỗ Trung Thành, anh Nguyễn Xuân Việt, chị Thuận, anh Ngô Quang Phương, chị Việt và anh Thành


Được anh chị Lê Thanh Phong, chủ nhân tiệm Phong Le Karaoke, cựu sinh viên khóa 12 trường Việt Nam Hàng Hải, cho biết là anh chị Nguyễn  Hồng Ân từ tiểu bang Lousiana đang ở Houston, Texas.

Chúng tôi báo ngay cho anh Việt, được anh em “phong” cho nhiệm vụ đại diện anh em hàng hải vùng Houston và phụ cận nầy.  Anh chọn thời giờ địa điểm và gọi thông báo toàn thể anh em đến dự buổi đón tiếp anh chị Nguyễn Hồng Ân.
Anh Nguyễn Hồng Ân, cựu sinh viên ngành Pont, và là thủ khoa khóa 14 trường Việt Nam Hàng Hải.  Ra trường anh phục vụ trên các thương thuyền Việt Nam thời đó.  Vì là thời chiến, với lệnh tổng động viên, nên giống như mọi anh em khác, anh phục vụ quân đội trong binh chủng Hải Quân Việt Nam Cộng Hòa trên nhiều loại chiến hạm khác nhau.  Được biệt phái trở lại sang tàu buôn trong một thời gian ngắn.  Và biến cố 30-4-1975 ụp đến trên quê hương chúng ta, như mọi sĩ quân quân đội, anh đi tù trong nhiều năm, và sang định cư Hoa Kỳ sau nầy theo diện H.O.
Định cư tại Louisiana tại thành phố Harvey.  Các con của anh chị thì do công việc làm nên có 1 cháu đang sinh sống tại California và 2 cháu lập nghiệp tại Houston, Texas.  Anh chị nay đã hưu trí song còn luyến tiếc "cảnh củ người xưa" nên vẫn còn đang ở bên Louisiana.  Hiện ở Louisiana còn một anh xuất thân từ trường VNHH là anh Từ Trung Hưởng.   
Do thời giờ của anh chị Ân không còn chỗ trống nên anh em hàng hải Houston quyết định chọn ngày thường là ngày thứ năm 24 tháng 10, 2013 để mời anh chị Ân dự buổi mừng gặp mặt tại nhà hàng Phát Ký trên đường Wilcrest.
Các anh chị Phạm Ngọc Chi, anh chị Nguyễn Xuân Việt, anh chị Đỗ Trung Thành, anh chị Lê Châu An Thuận, anh Ngô Quang Phương và anh Nguyễn Đình Trung đến thăm gặp anh chị Ân. Một số anh em khác vì ở xa nên không thể đến được trong một thời gian báo trước quá ngắn ngủi.
Đa phần anh em có mặt ngày hôm nay đều biết anh Ân trước đây nên mới gặp mặt nhau đã “dòn tan” với các chuyện ngày xưa ngày nay.  Có lẻ là trận hải chiến Hoàng Sa là đề tài khá nổi cộm trong ngày, kỷ niệm thời đi biển hào hứng sôi nổi với sự góp lời của mọi người.  Các chị cũng vậy thân mật với người bạn mới ngay lập tức nên chị Ân vui vẻ, và trò chuyện rất thân tình với những chị bạn mới.
Tất cả các anh chị có mặt đều mong muốn anh chị Ân, nay không còn thân nhân con cái bên Louisiana nên có quyết định dọn về đây an hưởng tuổi hưu trí gần gia đình 2 con và cháu ngoại cùng bạn học cùng trường thuở nào.
Tiệc rồi cũng tàn vì thời gian không còn cho phép kéo dài nên anh em mong anh chị Ân sớm trở lại Houston để gia nhập gia đình hàng hải tại đây.  Chúc anh chị nhiều sức khỏe và sớm sum hợp với các cháu. 
Chúng tôi cũng không quên cảm ơn chị Chi đã đóng vai trò "phó nhòm" giúp chúng tôi có những tấm hình kỷ niệm của ngaỳ gặp mặt.
KỶ YẾU HÀNG HẢI

 

No comments:

Post a Comment